Cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

Cách chạy quảng cáo Facebook ra làm sao để ra thật nhiều đơn? Làm ra làm sao để có thể tự chạy quảng cáo Facebook tác dụng và giá cả Gia Công nhất? Đây là những thắc mắc thường gặp mặt so với các người mới bước đầu bước đi vào kinh doanh bán sản phẩm bên trên Facebook. MYB media sẽ giúp đỡ bạn trả lời các câu hỏi này thông qua nội dung bài viết chỉ dẫn chạy quảng cáo Facebook Ads từ A - Z nhé!

1. Các bề ngoài quảng cáo bên trên Facebook

Chạy quảng cáo Facebook Ads sẽ có được 3 dạng cơ bản mà chúng ta có thể xem thêm như sau:

1.1. Quảng cáo Facebook Ads – dạng quảng cáo cơ bản thông dụng

Dạng quảng cáo căn bản này sẽ được xuất hiện ở cột bên phải của trang News feed, mẫu quảng cáo này sẽ gồm cao nhất 25 ký tự tiêu đề, 90 kí tự là giới hạn cao nhất để miêu tả ngắn and một Ảnh lôi cuốn có kích thước 100x72 px.

Cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

Cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

chỉ dẫn cụ thể cách chạy quảng cáo trên Facebook kết quả

Đích đến của dạng quảng cáo Facebook Ads hoàn toàn có thể được xem là fanpage, website của chúng ta hoặc một Địa Chỉ đích bất kì nào bạn có nhu cầu nó đi đến. Khi tạo những dạng quảng cáo này, bạn cần đưa ra kim chỉ nam rõ ràng chính là các lượt nhấp chuột của bạn chỉ sang một Hình ảnh minh họa đẹp mắt & vài dòng giới thiệu ngắn gọn đủ hấp dẫn.

Hãy thí điểm với nội dung khác, Hình ảnh khác biệt để đi đến một ra quyết định cuối cùng thực sự có sức hút đến nhu cầu, sự âu yếm của khách hàng.

Xem thêm: Tại Sao tài khoản quảng cáo Facebook bị vô hiệu hóa

1.2. Mẫu Sponsored Stories – Quảng cáo đc tài trợ

Mẫu quảng cáo được tài trợ dạng này rất có thể hiển thị ở bên phải hoặc là ở chính giữa Newsfeed, chúng bao gồm một Hình ảnh and dòng diễn đạt ngắn được lấy tự động hóa từ fanpage hoặc 1bài viết đăng trên fanpage.

người tiêu dùng hoàn toàn có thể like trực tiếp bên trên fanpage, bình luận hoặc rất có thể chia sẻ ngay bên trên mẫu quảng cáo. &Amp; khi họ click vào mẫu quảng cáo này sẽ đi đến fanpage hoặc bài đăng trên fanpage đó.

đó chính là cách chạy quảng cáo Facebook kết quả and giá bèo giúp Anh chị em tiếp cận người dùng like fanpage và những người bạn của họ bên trên Facebook.

1.3. Mẫu quảng cáo khuyến cáo bài đăng

bề ngoài quảng cáo nội dung bài viết bên trên Facebook dạng này chỉ có thể hiển thị trên Newsfeed, bao gồm 1 Ảnh và nội dung đc lấy tự động hóa từ là một bài đăng trên fanpage.

Cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

Cách chạy quảng cáo Facebook tác dụng

Chạy bài quảng cáo fb bên trên bảng tin.

2. Chỉ dẫn chạy quảng cáo Facebook công dụng

Với việc tự chạy quảng cáo Facebook hiện nay không hề quá xa lạ gì đối với đa số chúng ta nữa. Chỉ việc có 1 (hoặc nhiều) tài khoản bên trên Facebook & 1 thẻ VISA giao dịch thanh toán quốc tế là các bạn cũng có thể dễ ợt tự tạo cho mình một tài khoản quảng cáo and lên campaign chạy quảng cáo Facebook cho Brand Name của bản thân mình rồi.

nếu khách hàng làm tốt việc này, không chỉ bạn tiết kiệm ngân sách được Ngân sách quảng cáo trên Facebook mà hơn nữa còn chủ động được trong những công việc kiểm soát và điều hành phương châm giúp quảng cáo facebook đạt công dụng. Vậy cách để chạy quảng cáo bên trên Facebook hiệu quả là gì?

  • Bước 1: Tạo chiến dịch quảng cáo của công ty

Cách dễ nhất để có thể chạy quảng cáo trên Facebook, mỗi một nội dung bài viết là 1 nhấp chuột vào nút xanh Quảng cáo bài viết phía bên dưới poster hoặc Quảng cáo sự kiện đối với các quảng cáo sự kiện trên Facebook.

Cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

Cách chạy quảng cáo Facebook công dụng

Tạo campaign chạy quảng cáo fb

Bên cạnh đó, chúng ta cũng có thể truy cập vào trang https://www.facebook.com/business/ để tạo quảng cáo cho bài viết có sẵn, hoặc là tạo một nội dung bài viết mới trọn vẹn. Tại đây bạn nhấn chọn Tạo quảng cáo trên thanh tác vụ menu để tạo quảng cáo trên Facebook.

Cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

Cách chạy quảng cáo Facebook kết quả

Tạo quảng cáo bên trên Facebook Bussiness

sau khi hoàn tất thao tác bạn sẽ được điều hướng đến Trình quản lý quảng cáo. Sau đây các bạn sẽ làm chủ đc quảng cáo bên trên Facebook của mình

Cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

Cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

Tùy vào mục đích mà bạn chạy quảng cáo fb, muốn gia tăng giá trị về tên thương hiệu, hay tăng cường tương tác bài viết hoặc tăng tỷ lệ thay đổi... Bạn nên chọn trong số những kim chỉ nam kim chỉ nan trong phần mục tiêu quảng bá của người sử dụng là gì.

chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

chạy quảng cáo Facebook kết quả

Xem thêm: chạy quảng cáo thuê cho facebook ads

Sau khi chúng ta chọn mục tiêu, thì bạn hãy kéo xuống phía dưới màn hình hiển thị, nhập tên chiến dịch quảng cáo Facebook and nhấp chọn nút thiết lập tài khoản quảng cáo để tạo tài khoản quảng cáo Facebook của người sử dụng. Bạn cũng có thể thiết lập giới hạn giá cả cho chiến dịch quảng cáo này bằng phương pháp chọn vào phần Đặt giới hạn ở cuối trang.

  • Bước 2: cách để tạo tài khoản chạy quảng cáo Facebook

chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

chạy quảng cáo Facebook kết quả

Nếu đấy là lần thứ nhất bạn chạy quảng cáo Facebook thì bạn cần setup tài khoản quảng cáo với các thông báo cần thiết như đất nước, Loại tiền, Múi giờ, Chi phí.

Trong khi, bạn có thể cấu hình thiết lập tên tài khoản quảng cáo bằng cách nhấp vào Hiển thị setup nâng cao. Sau khi xong xuôi bước cài đặt tài khoản quảng cáo, bạn chọn liên tiếp.

  • Bước 3: Nhắm đối tượng phương châm của quảng cáo mà bạn muốn

tại đây, các bạn sẽ đặt tên cho nhóm quảng cáo và tùy chỉnh những thông báo để làm sao cho hợp với đối tượng người sử dụng phương châm mà bạn có nhu cầu tìm hiểu trong chiến dịch quảng cáo Facebook.

chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

chạy quảng cáo Facebook kết quả

cách để chạy được quảng cáo Facebook hiệu quả hay là không còn lệ thuộc rất to lớn vào bước nhắm phương châm này. Dựa vào kế hoạch, lĩnh vực của khách hàng, hãy nhắm phương châm đối, tượng chi tiết về các thông tin như chỗ đứng, Tuổi, Giới tính, ngôn ngữ, mối quan hệ, học vấn, sở trường, hành vi, …

Cách xác định đối tượng người tiêu dùng càng chi tiết bao nhiêu, giá cả quảng cáo của người tiêu dùng & tác dụng mật độ biến đổi sẽ được cải thiện bấy nhiêu.

Tương ứng với mỗi dữ liệu mà bạn đã chọn, Facebook sẽ phân tích and đề ra những hiệu quả dự kiến về lượng khách hàng tiềm năng trải qua biểu đồ ở phía bên tay phải trang.

  • Bước 4: lựa chọn vị trí quảng cáo

chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

chạy quảng cáo Facebook kết quả

tiếp theo sau, bạn phải lựa chọn vị trí để đặt quảng cáo trên Facebook. Ở đây các bạn sẽ có 2 sự chọn lựa chính là chỗ đứng quảng cáo tự động & chỉnh sửa chỗ đứng quảng cáo.

nếu khách hàng lựa chọn chỗ đứng quảng cáo tự động hóa thì mẫu quảng cáo của công ty sẽ đc Facebook có thể chấp nhận được hiển thị ở những chỗ đứng phù hợp & Gia Công nhất, and có thể hiển thị trên cả Instagram & Audience Network.

bạn có thể tùy chỉnh thiết lập chỗ đứng quảng cáo hiển thị mà bạn có nhu cầu bằng cách nhấp chọn biên tập chỗ đứng quảng cáo. Tại mục này, chúng ta cũng có thể tùy chọn lựa thêm Loại thiết bị (Tất cả những dòng thiết bị, Chỉ thiết bị di động hay Chỉ máy tính), nền tảng (Facebook, Instagram, Audience Network hay Messenger).

Sẽ có không ít loại quảng cáo trên các nền tảng khác & Facebook sẽ có được phần demo vị trí hiển thị của mỗi loại ngay phía bên phải để đảm nói rằng bạn cũng có thể tiện lợi tưởng tượng được quảng cáo của chính mình sẽ có mặt ở đâu and xuất hiện ra sao. Bạn hãy tích chọn vào hộp bên phải các vị trí mà bạn có nhu cầu hiển thị quảng cáo, hoặc có thể bỏ tích nếu cảm không hề thấy quan trọng phải quảng cáo ở đó.

  • Bước 5: cài đặt túi tiền, Ngân sách quảng cáo

chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

chạy quảng cáo Facebook công dụng

Xem thêm: Dịch vụ quảng cáo Facebook ADS

tiếp theo bạn sẽ thiết đặt Chi tiêu chạy quảng cáo & lên lịch trình thời hạn chạy cho quảng cáo. Trong phần Ngân sách, bạn cũng có thể chọn giá thành ngày hoặc là Ngân sách chi tiêu trọn đời.

nếu mà chọn Chi tiêu ngày thì từng ngày Facebook sẽ phân phối quảng cáo theo mức Ngân sách chi tiêu bạn đã đặt ra, nhưng mà không phải cứ đặt 100k thì Facebook sẽ phân phối quảng cáo hết 100k là thôi mà hoàn toàn có thể từ bây giờ giá thành tới 120k, ngày mai sẽ là 80k...

Facebook sẽ phẳng phiu làm sao để trong quãng công việc chạy quảng cáo, Chi phí của từng ngày trung bình được xem là 100k. Giá cả trọn đời nó cũng thế, chỉ khác ở chỗ là thay vì đặt Ngân sách chi tiêu theo ngày thì bạn đặt giá thành trọn gói cho suốt công việc chiến dịch quảng cáo là bao nhiêu.

sau đó là bạn sẽ thiết lập lịch chạy quảng cáo bên trên Facebook. Nếu như đặt Chi phí quảng cáo theo ngày thì bạn có 2 chọn lựa như sau. 1 Là Chạy liên tục nhóm quảng cáo khởi đầu từ bây giờ và 2 là Đặt ngày bắt đầu và dứt. Còn nếu mà bạn đặt Chi tiêu trọn gói thì sẽ phải thiết đặt ngày bắt đầu chiến dịch and ngày xong xuôi cho chiến dịch.

sau khoản thời gian đã nhắm được đối tượng người dùng, chọn lựa vị trí & setup giá cả phù hợp cho quảng cáo Facebook, bạn chọn tiếp tục.

  • Bước 6: Xem trước demo quảng xuất hiện bên trên Facebook

chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

sau đây, bạn nên chọn lựa fanpage and bài viết mà bạn có nhu cầu quảng cáo, xem trước quảng cáo sẽ hiển thị ra sao đối với người dùng trên thiết bị di động, bên trên điện thoại cảm ứng thông minh thông thường, hay bên trên máy tính xách tay...

Để lựa chọn fanpage sẽ quảng cáo, bạn nhấp chuột vào menu thả Trang Facebook sẽ hiện ra danh sách các fanpage bạn đang là quản trị. Nhấp vào chọn bài viết hoặc nhập ID nội dung bài viết đó để chọn lựa nội dung bài viết sẽ quảng cáo.

nếu như muốn tạo một Ảnh để quảng cáo mới bạn nhấp vào Tạo quảng cáo mới bên trên menu phía bên trên, tại đây bạn cũng có thể tải lên Hình ảnh bất kì, đoạn phim hoặc phiên bản trình chiếu và viết content quảng cáo tương tự như thêm nút CTA cho bài viết...

sau thời điểm hoàn tất hết công việc ở bên trên, bấm tiếp Xét duyệt để xem lại tổng quan campaign quảng cáo hoặc chuyển đổi lại một trong những nội dung cho cân xứng. Khi đã đống ý với cả quá trình trên, bạn bấm tiếp nút xác thực.

phương pháp để giao dịch quảng cáo Facebook như thế nào? So với những bạn chưa tạo tài khoản quảng cáo trên Facebook thì sẽ hiển thị thêm 1 form thông báo thêm tài khoản quảng cáo Facebook. Hãy điền thông tin giao dịch thanh toán đầy đủ, chính xác and tiếp nối tiếp tục để hoàn tất.

như thế sau khi ngừng quá trình bên trên thì bấy giờ quá trình còn lại của bạn chỉ là chờ đợi Facebook xét duyệt quảng cáo. Các bước này thường ra mắt trong khoảng 24h, khi được duyệt hoàn thành quảng cáo sẽ mặc định chạy ngay khi Facebook thông báo đã chứng thực thành công.

suốt trong quãng quá trình chạy quảng cáo bên trên Facebook, nếu như bạn cảm thấy bài quảng cáo đó không ổn, không đạt công dụng như bạn có nhu cầu thì bạn có thể xóa quảng cáo Facebook đó hoặc đơn giản là tắt chúng đi.

Để thao tác bật hoặc tắt quảng cáo Facebook bạn hãy làm theo các bước sau:

  • truy cập vào phần trình quản lý quảng cáo
  • Nhấn chọn vào campaign nhấp chuột chọn Nhóm quảng cáo hoặc Quảng cáo
  • Nhấp chọn nút chuyển ngay kề bên campaign, nhóm quảng cáo hoặc quảng cáo bạn muốn bật hoặc là tắt quảng cáo Facebook

Để xóa luôn quảng cáo Facebook thì bạn chỉ cần tuân theo các bước này:

  • Đi vào trang trình quản lý quảng cáo Facebook của khách hàng
  • Nhấp chọn vào campaign chọn tiếp Nhóm quảng cáo hoặc Quảng cáo
  • Chọn quảng cáo mà bạn muốn xóa đi. Nhấp vào biểu tượng Xóa để xóa sổ quảng cáo.

3. Bí để quyết chạy quảng cáo trên Facebook công dụng

khi chúng ta tự chạy quảng cáo Facebook, sẽ có một số mẹo để chạy quảng cáo giá thấp mà không hẳn ai cũng biết, đặc biệt là các bạn mới bắt đầu chạy quảng cáo lần đầu. Nếu vận dụng đc những bí quyết này vào quảng cáo thì bạn sẽ tiết kiệm chi phí được kha khá túi tiền quảng cáo cũng tương tự tăng kết quả của chiến dịch.

3.1. Gia Công hóa Ảnh quảng cáo làm thế nào cho cân xứng

đó chính là 1 trong những bước không thể thiếu khi chúng ta chạy Facebook Ads, để giúp đỡ chiến dịch "nhẹ" tiền và tiếp cận đc nhiều du khách hàng hơn. Bên trên nền tảng Facebook luôn luôn có luật pháp khung hiển thị tốt nhất dành cho mỗi loại hình Hình ảnh khác biệt, bạn có thể sử dụng phần mềm, công cụ để cắt hay biên tập Ảnh theo đúng size Ảnh trên Facebook.

3.2. Quảng cáo bài viết, nội dung quality

khi chúng ta setup phương châm quảng cáo, bạn nên định vị từ trước, đừng nên chọn loại quảng cáo like fanpage vì nếu bạn chưa sự thật hiểu rõ về cách chạy quảng cáo bên trên Facebook thì Chi tiêu loại quảng cáo này sẽ rất đắt tính trên mỗi lượt like fanpage.

Với Anh chị em mới làm quen, hãy chọn cách chạy quảng cáo bài viết bên trên Facebook. Hãy đầu tư chi tiêu vào nội dung bài viết bán hàng chính hãng "chất" tiếp đến quảng cáo bài đó, nhớ rằng việc tối ưu Ảnh, như thế thì quảng cáo sẽ đạt đc tác dụng giỏi mà vẫn Gia Công được túi tiền.

3.3. Ưu ái nội bài viết có không ít tương tác

so với những nội dung bài viết đã có sẵn trên fanpage, khi chạy quảng cáo một bài đã có một lượng liên hệ lớn thì khi nào cũng sẽ hiệu quả và túi tiền sẽ chi phí rẻ hơn so với một nội dung bài viết mới.

các bài viết bán sản phẩm nên để một thời gian trên trang fanpage để lôi cuốn một lượng liên hệ tự nhiên trước rồi kế tiếp mới chạy quảng cáo, việc đó sẽ giúp đỡ tối ưu phí hơn. Vì vậy, hãy tạo thành bài content có nội dung quảng cáo thật suất sắc để hoàn toàn có thể lôi kéo thêm nhiều lượng contact và chuyển đổi nhé!

3.4. Chia nhỏ dại campaign quảng cáo Facebook

Theo như kinh nghiệm của nhiều bạn thì cùng là 100k giá thành một ngày nhưng nếu bạn đổ dồn 100k vào một bài thì lượt tiếp cận sẽ thấp hơn so với khi chúng ta chia nhỏ dại 100k thành 3-5 chiến dịch. Chia nhỏ giá thành quảng cáo ra, hết thì lại chạy tiếp đó là cách chạy quảng cáo trên Facebook hiệu quả mà bạn nên vận dụng.

3.5. Chạy quảng cáo vào đúng giờ "vàng"

thời hạn tốt nhất có thể để chạy quảng cáo được kết quả là từ 8h30 sáng đến 7h tối. Bạn đừng nên chạy quảng cáo vào thời hạn buổi tối vì khoảng thời gian này người tiêu dùng thường có thói quen giành cho những chuyển động cá thể như giải trí hơn là ra quyết định đặt đơn hàng. Nhưng cũng tùy vào laoij campaign, sản phẩm hay dịch vụ mà bạn hỗ trợ chúng ta sẽ tùy biến làm sao để sở hữu công dụng rất tốt.

bên trên đây là hướng dẫn giúp Các bạn làm sao có thể chạy quảng cáo trên Facebook công dụng. Trong khi bạn cũng lựa chọn lựa cách thuê chạy quảng cáo Facebook. Bây chừ cũng có thể có rất nhiêu đơn vị hỗ trợ dịch vụ chạy quảng cáo Facebook uy tín.

Về tiện ích thì những đơn vị chạy quảng cáo Facebook thuê sẽ giúp đỡ bạn Gia Công chị phí quảng cáo một cách công dụng hơn với đội ngu là những chuyên gia có lâu đời kinh nghiệm trong nghành nghề dịch vụ sale trực tuyến. Bạn sẽ không phải đau đầu để suy xét xem làm sao quảng cáo cho tác dụng, và mỗi lần Facebook chuyển đổi chính sách quảng cáo thì các bạn sẽ phải choáng váng khi quảng cáo của người sử dụng bị vô hiệu hóa mà chưa biết lí do Vì Sao.

Lời kết: Với share của bản thân qua bài viết trên, hi vọng bạn sẽ vận dụng công dụng vào công việc kinh doanh của chính mình và nâng cao kết quả kinh doanh ngày càng phát triền!

chạy quảng cáo Facebook công dụng....

Xem thêm: hướng dẫn cách Target đối tượng người tiêu dùng Facebook công dụng

Nhận xét

Bài đăng phổ biến