Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp and cá nhân
họ hãy đào bới qua khái niệm về quảng cáo Facebook, trước lúc đi vào content chính nhé
I. Quảng cáo Facebook là gì?
Quảng cáo trên nền tảng Facebook là 1 trong dịch vụ có tính phí của Facebook, dành cho những người dùng muốn đăng quảng cáo and tiếp cận với khá nhiều đối tượng người tiêu dùng người sử dụng trên khối hệ thống mạng xã hội Facebook.
giống hệt như [quảng cáo Google], Facebook sẽ lưu lại mọi hành động của người dùng, từ sở thích riêng, thói quen cho đến các bước đang làm, và nó sẽ khai thác dựa bên trên những thông báo đó để rất có thể phân phối các quảng cáo phù hợp.
II. Chọn quảng cáo trang face cá nhân hay Business?
Facebook sẽ có được hai loại tài khoản khác biệt. Thứ nhất là dòng tài khoản thông thường, hay còn gọi đó là tài khoản cá nhân. Loại này dành cho những cá nhân mong muốn chạy quảng cáo mô hình nhỏ dại & dễ chơi. Thứ hai là loại tài khoản Business, loại này có không ít ưu ái hơn đối với loại thông thường hợp với loại hình buôn bán lớn.
đối với tài khoản Facebook cá nhân: đây chính là tài khoản mặc định khi bạn đăng ký một hay nhiều tài khoản mới bên trên Facebook. Nó có tầm quan trọng thay mặt đại diện cho 1 cá thể nào đấy, có những tính năng cơ bản bình thường như lượt thích, unlike, share, đăng status, ... Và bạn sử dụng nó trọn vẹn không lấy phí.
Còn tài khoản Facebook doanh nghiệp: Hay còn gọi tài khoản này là Business account. Đây là loại tài khoản rất độc đáo, nhiều phần phần mềm vào để cải tiến và phát triển Brand Name - kinh doanh để search người sử dụng với Ngân sách chi tiêu lớn. So với loại tài khoản này bạn sẽ không còn triển khai những hành vi như like, đăng status như loại cá thể.
tác dụng quan trọng nhất của facebook dạng doanh nghiệp là quản lý quảng cáo, đây chính là nguồn thu chính từ dịch vụ của Facebook, và cũng chính là mô hình mà bạn bè sale chạy quảng cáo bài bản thường sử dụng.
như vậy bọn họ nên dùng tài khoản cá nhân hay doanh nghiệp để chạy quảng cáo cho hiệu quả? Khuyến cáo giành riêng cho bạn là bạn nên sử dụng Business Account để chạy quảng cáo. Nguyên Nhân là gì thì hãy xem những khuyến mãi mà facebook giành cho loại tài khoản này.
- được facebook hỗ trợ 1 cách cao nhất, vì bạn đó là quý khách hàng cần thiết của chúng ta.
- update những công dụng quảng cáo mới and nhanh nhất có thể hỗ trợ cho chính mình sớm nhất có thể.
- có khá nhiều công dụng ưu việt giúp quản lý fanpage tốt hơn.
- hỗ trợ tác dụng trong việc thống trị thành viên bên trên tài khoản.
- ... Và nhiều tính năng đc ưu ái có ích khác mà loại tài khoản cá thể không thể đáp ứng.
Mình sẽ không đi sâu vào phân tích vào Lý Do Vì Sao có sự khác biệt and kết quả của chúng nữa, bởi qua các nghiên cứu căn bản như trên cũng đủ để minh chứng là nên sử dụng quảng cáo facebook business.
III. Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp
Bước quan trọng đầu tiên của việc đăng ký tài khoản Bacebook Business là bạn cần phải tạo một tài khoản cá thể. Bạn phải sử dụng hồ sơ profile trang cá nhân để xác thực danh tính. And như đã nêu ra ở bên trên, đồng nghiệp hoặc công ty đối tác của công ty sẽ không thể truy vấn vào thông tin cá nhân trong tài khoản đó.
1. Bước tạo tài khoản Facebook Business Manager
Bước 1: thứ nhất bạn hãy truy cập vào business.facebook.com & chọn vào nút greed color Create Account góc trên phải của màn hình.
Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp & cá nhân
Bước 2: Đặt tên doanh nghiệp hoặc tên doanh nghiệp của người sử dụng, tên của bạn & Địa Chỉ links email doanh nghiệp bạn có nhu cầu sử dụng để quản lý tài khoản Facebook Business Manager, tiếp đến nhấp vào nút chọn Next.
Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp và cá nhân
Bước 3: Nhập thông tin đầy đủ của doanh nghiệp của người tiêu dùng như: ADD, số điện thoại and trang web. Bạn cũng chỉ cần được định vị có sử dụng tài khoản này để tiếp thị cho doanh nghiệp của bản thân hay để cung cấp dịch vụ cho những doanh nghiệp khác (như đại lý) hay là không. Khi chúng ta dứt các bước, bấm tiếp Submit.
Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp and cá thể
Bước 4: check hộp thư email của chúng ta để nhận tin nhắn với tiêu đề "Confirm your business email". Trong tin nhắn, bạn nhấp vào Confirm Now.
Xem Thêm: mốc giờ vàng đăng bài Facebook
2. Thêm trang fanpage buôn bán của người tiêu dùng
ở phía trong bước này, các bạn sẽ có một số chọn lựa khác biệt. Chúng ta cũng có thể thêm 1 trang fanpage kinh doanh Facebook hiện có hoặc cũng có thể tăng thêm một trang mới. Nếu như khách hàng đang cai quản các trang Facebook cho doanh nghiệp hoặc các doanh nghiệp khác, bạn có thể yêu cầu quyền truy vấn vào những trang khác của người khác.
mặc dù chúng ta cũng có thể sử dụng trình quản lý doanh nghiệp để quản lý các trang fanpage facebook và những tài khoản quảng cáo, nhưng điều quan trọng đặc biệt là nên nhu yếu cấp quyền truy cập thay vì tạo trang mới như thế sẽ hợp lý hơn. Nếu như khách hàng thêm các trang fanpage quý khách & tài khoản quảng cáo của người sử dụng, chính bọn họ sẽ ảnh hưởng giới hạn quyền truy cập vào page của họ. Điều ấy chắc chắn sẽ gây căng thẳng trong mối quan hệ kinh doanh của doanh nghiệp.
Muốn thêm trang fanpage Facebook của bạn vào Trình thống trị doanh nghiệp Facebook thì bạn hãy tiến hành theo các bước sau:
Bước 1: ở chỗ trang Dashboard của Business Manager bạn hãy lựa chọn vào phần Showroom Page, một của sổ sẽ hiện lên, bạn hãy nhấp chọn Showroom Page thêm 1 đợt nữa.
Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp và cá nhân
Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp and cá thể
Bước 2: Bạn hãy ban đầu nhập tên của trang buôn bán Facebook của công ty vào hộp văn bạn dạng. Tên trang của công ty sẽ auto hiện thị phía dưới, chính vì vậy bạn chỉ cần nhấp vào nó lầ chấm dứt. Sau đó bấm tiếp chọn Địa Chỉ Page. Nếu bạn có quyền truy cập của quản trị viên vào trang fanpage mà bạn đang cố gắng thêm, nhu cầu quyrnf truy cập của doanh nghiệp sẽ được phê duyệt tự động hóa.
Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp and cá nhân
Bước 3: nếu khách hàng có nhiều trang Facebook đã được links với doanh nghiệp của mình, hãy thêm các trang còn lại bằng phương pháp làm như trên theo trình tự gần giống.
3. Địa chỉ cửa hàng thêm tài khoản Facebook Ad
để ý rằng một khi bạn đã thêm tài khoản quảng cáo của chính mình vào trình quản lý doanh nghiệp của Facebook thì bạn không hề xóa nó đi, chính vì vậy chỉ nên để thêm các tài khoản mà bạn chiếm hữu. Để hoàn toàn có thể truy cập vào tài khoản quý khách hàng, nhấp vào Request Access.
nếu bạn đã sử dụng dịch vụ quảng cáo của Facebook, chúng ta có thể links với tài khoản quảng cáo hiện tại của mình như sau: Ơ trang Business Manager dashboard, nhấp chọn vào ADD Ad Account, sau đó chọn tiếp Showroom Ad Account, rồi tiếp sau đó nhập ID tài khoản quảng cáo của chúng ta mà bạn có thể tìm thấy trong Ads Manager.
nếu như khách hàng không tồn tại một tài khoản quảng cáo nào trên Facebook, thì đó là cách thiết đặt một tài khoản mới.
Bước 1: Ở trang Business Manager dashboard, nhấp chuột chọn vào phần Địa chỉ cửa hàng Ad Account, sau đó chọn Create Account.
Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp & cá thể
Bước 2: Nhập thông tin chi tiết về tài khoản, tiếp đến click chọn Next.
Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp và cá nhân
Bước 3: lưu lại vào My Business, tiếp theo sau chọn nhấp chuột Next.
Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp & cá nhân
Mỗi một tài khoản doanh nghiệp hoàn toàn có thể tạo một tài khoản quảng cáo ngay từ trên đầu. Khi bạn đang tích cực chi hầu bao trong tài khoản quảng cáo đầu tiên của chính mình, các bạn sẽ rất có thể thêm một hoặc nhiều hơn thế nữa dựa trên giá cả quảng cáo của mình. Không có tùy chọn để nhu cầu thêm tài khoản quảng cáo nào.
4. Địa Chỉ thêm người quản lý Facebook Ads
các bước truyền thông marketing trên Facebook không còn làm một mình, chính vì như vậy bạn cần thêm các anh em hỗ trợ để giúp cho bạn thống trị doanh nghiệp của bản thân tốt hơn. Tiếp sau đây là cách thiết lập.
Bước 1: Ở trang Dashboard hãy chọ vào phần Showroom people.
Bước 2: Trong hộp thoại hiện ra , bạn hãy nhập Địa chỉ cửa hàng email doanh nghiệp của member bổ trợ bạn trong nhóm muốn thêm. Điều đó rất có thể bao gồm chuyên viên của người tiêu dùng, nhà đầu tư chi tiêu tự do hoặc đối tác doanh nghiệp kinh doanh, Trong phần này, bạn quan trọng đặc biệt nên thêm những cá nhân, thay vì các đại lý hoặc doanh nghiệp khác.
- Nếu bạn muốn cấp quyền truy cập có giới hạn thì chọn Employee access.
- Nếu cấp quyền lợi và nghĩa vụ rất đầy đủ thì chọn Admin access
kế tiếp click chọn Next.
Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp and cá nhân
Bước 3: Trong thanh công cụ menu bên trái, nhấp chọn vào Pages. Chọn những trang bạn có nhu cầu người bổ trợ trong nhóm này thao tác làm việc ở vị trí đó. Tùy chỉnh thiết lập quyền truy vấn cá thể trong số tình huống khác nhau bằng cách sử dụng những nút bật tắt.
Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp and cá thể
Bước 4: Quay trở về phần menu bên trái & nhấp vào phần Ad Accounts. Một lần tiếp nữa lại liên tục làm việc, thiết lập cấu hình quyền truy cập của người dùng bằng các công tắc bật tắt. Khi ngừng thao tác làm việc bạn bấm Invite.
Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp & cá nhân
Trong phần menu bên trái, bạn chăm chú sẽ thấy các tùy lựa chọn thêm người vào danh mục & ứng dụng, nhưng chúng ta có thể bỏ dở phần này.
Bước 5: Để thêm cùng lúc nhiều member trong Group, chọn phần Địa Chỉ More People. Khi chúng ta kết thúc thao tác, bấm chọn Done.
Bước 6: Bạn chỉ cần đợi từng cá nhân bạn thêm vào ở bước trên chấp nhận lời mời tham gia nhóm cai quản doanh nghiệp Facebook của người tiêu dùng.
mọi người đc thêm sẽ nhận đc email gửi về có thông báo về quyền truy vấn mà bạn đã phân quyền cho họ & chọn liên kết để ban đầu, nhưng sẽ tác dụng hơn nếu bạn gửi cho chúng ta thêm một ghi chú cá nhân hoặc cho bọn họ biết trực tiếp rằng bạn đang phân quyền cho họ truy vấn and họ sẽ chờ email auto đó.
Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp and cá nhân
lúc này chúng ta có thể xem toàn bộ các nhu yếu đang chờ giải quyết và xử lý từ trang Dashboard của chính bản thân mình and hủy nhu cầu ở các người chưa replay bất cứ lúc nào bạn có nhu cầu.
Nếu có ai đó có quyền truy cập nhưng không hề thao tác với bạn hay C.ty của doanh nghiệp hoặc chuyển qua một vai trò khác, chúng ta cũng có thể thu hồi lại quyền của chúng ta. Cách triển khai thao tác như sau:
- Ở bảng điều khiển Trình quản lý doanh nghiệp của bản thân mình, bạn nhấp chọn vào Business Settings ở trên cùng bên phải.
- Trong phần menu phía bên trái, nhấp vào phần People.
- Chọn vào tên của người bạn muốn gỡ tầm quan trọng. Để xóa đối tượng ra khỏi nhóm của doanh nghiệp, nhấp chọn Remove. Hoặc, làm việc di chuột qua tên của từng người & nhấp chọn vào biểu tượng thùng rác để xóa.
5. Kết nối với những đối tác doanh nghiệp kinh doanh hoặc đại lý quảng cáo
Việc này rất có thể sẽ không vận dụng cho mình nếu như khách hàng chỉ bắt đầu với quảng cáo trên Facebook, nhưng bạn luôn hoàn toàn có thể quay lạ và vận dụng bước này sau khi đã thành thạo hoặc mong muốn quan trọng.
Bước 1: tại vị trí bảng tinh chỉnh và điều khiển Business Manager, bạn hãy vào Business Settings ở trên cùng phía bên phải.
Bước 2: Trong phần menu bên trái, nhấp vào chọn Partners. Under Partner to chia sẻ assets with, nhấp vào chọn ADD.
Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp and cá thể
Bước 3: đối tác mà bạn có nhu cầu thêm phải có Business Manager ID. Hãy nhu yếu chúng ta cung ứng ID cho chính mình. Hoặc bạn có thể chỉ dẫn họ tìm thấy nó trong Business Manager của chúng ta, nằm trong phần Business Settings> Business Info. Nhập ID và ần vào ADD.
6. Thêm kết nối tài khoản Instagram
giờ đây, bạn đã thiết đặt kết thúc tài khoản quảng cáo Facebook của chính mình, chúng ta có thể kết nối thêm tài khoản Instagram của chính mình với tài khoản Facebook Business Manager.
Bước 1: nằm phí trong trang Dashboard, chọn Business Settings.
Bước 2: Trong cột phía bên phải, nhấp chuột vào chọn Instagram Accounts, kế tiếp chọn ADD thêm vào, một ô cửa sổ xuất hiện, bạn hãy điền thông tin tài khoản Instagram.
Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp và cá thể
7. Cách setup Facebook Pixels
Hãy thực hiện công việc sau để thiết đặt Facebook Pixels.
Bước 1: Tại trang Dashboard, chọn vào phần Business Settings.
Bước 2: ở phần Menu bên phải, chọn vào mở rộng mục Data Sources, chọn Pixels và Địa Chỉ.
Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp và cá nhân
Bước 3: Viết tên (tối đa 50 ký tự) cho pixel của khách hàng. Nhập website của công ty để Facebook có thể cung ứng các khuyến cáo tối ưu nhất về kiểu cách setup pixel của người sử dụng, tiếp nối chọn Continue. Khi chúng ta Continue là bạn đã gật đầu với các quy định và ĐK pixel đặt ra, chính vì thế bạn nên đọc and hướng đến kĩ chúng trước khi tiếp tục.
Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp và cá thể
Bước 4: nhấp chuột vào phần Set up the pixel Now.
Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp and cá nhân
bạn cũng có thể tạo tới 10 cái pixels cho Business Account của khách hàng.
8. Cải thiện bảo mật cho Business Account
trong những điểm mạnh của việc sử dụng Facebook Business Manager là nó hỗ trợ cho chính mình bảo mật bổ sung cập nhật cho gia tài doanh nghiệp. Hãy tiến hành theo những bước sau:
Bước 1: Ở trang Dashboard, click chọn vào Business Settings.
Bước 2: ở trong phần menu bên phải, chọn Security Center.
Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp and cá thể
Bước 3: cài đặt xác định hai yếu tố. Đặt nó là Bắt buộc sẽ giúp bảo mật cải thiện.
Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp and cá thể
Xem thêm: chạy quảng cáo fb
9. Tạo chiến dịch campaign đầu tiên
Đến đây thì tài khoản của khách hàng đã được thiết đặt và những px của người tiêu dùng đã được đặt hoàn hảo, đã đến lúc khởi chạy chiến dịch quảng cáo Facebook thứ nhất của bạn.
Bước 1: Ở Dashboard, chọn Business Manager.
Bước 2: Phía dưới phần Advertise tab, chọn Ads Manager, kế tiếp chọn Create.
Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp & cá thể
Vậy là bạn đã kết thúc rồi đấy!
Qua nội dung bài viết này mình đã chỉ dẫn xong xuôi cách tạo tài khoản quảng cáo trang cá nhân và Business. Chúc bạn gặt hái được rất nhiều chiến thắng với các chiến dịch quảng cáo hiệu quả.
Xem Thêm: hướng dẫn cách Target đối tượng người tiêu dùng Facebook kết quả
Nhận xét
Đăng nhận xét