Hướng dẫn cách Target đối tượng người dùng Facebook tác dụng
phương pháp để Target đối tượng người sử dụng Facebook kết quả
Thứ khiến cho nhiều người khi mới chạy quảng cáo Facebook bồn chồn nhất chắc rằng là cách Target đúng đối tượng Facebook công dụng, đúng tệp khách hàng mục tiêu. 2021 Này, có tương đối nhiều sự nhầm lẫn về Target Facebook Ads bạn phải tránh, để hoàn toàn có thể tìm ra cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả nhất. Việc chọn đúng đối tượng người tiêu dùng kim chỉ nam sẽ khiên bài quảng cáo của công ty đạt công dụng tối đa, từ đó nâng cấp thực trạng kinh doanh, tăng khả năng biến hóa.
nội dung bài viết này, MYB media sẽ liệt kê chi tiết cho mình 10 cách Target đối tượng người tiêu dùng trên Facebook trong chạy quảng cáo. Các cách hiểu sai về Target Facebook Ads. Và TOP 3 cách Target đối tượng Facebook Gia Công nhất, đúng mực nhất mà không hẳn “chuyên gia” nào cũng hiểu rõ.
Interested? Let’s go!
Cách Target đối tượng người sử dụng facebook công dụng
các sai trái Về Target đối tượng Facebook Ads
trước lúc đi vào đào bới 10 cách target đối tượng người dùng Facebook công dụng, MYB truyền thông muốn bạn hiểu hơn một chút về các sai trái mà phần đông nhà quảng cáo bận bịu phải.
& các sai lầm đó, mình thấy có đến 95% người chạy quảng cáo Facebook đều bận rộn phải.
Target Nhắm Hết Tệp đối tượng người tiêu dùng Facebook
Bạn thường nghĩ rằng nhắm vào đối tượng người dùng khách hàng tiềm năng cho quảng cáo của bản thân sẽ nằm ở vị trí “Nhắm phương châm chi tiết” này đúng không ạ ạ?
Cách Target đối tượng người tiêu dùng facebook công dụng
Nhưng lại là nhìn vậy mà Chưa hẳn vậy.
các chi tiết đó nó chỉ đóng góp tầm khoảng 20% trong chiến lược quảng cáo của bạn có đc phân phối đến đúng đối tượng người dùng khách hàng mục tiêu hay không!
80% còn lại nó nằm tại đoạn khác rất có thể bạn sẽ không biết điều này!
Hình ảnh và CONTENT!
đó là điều bạn phải chú trọng
Target đúng đối tượng kim chỉ nam bên trên Facebook hay không lại nằm phần nhiều ở Hình ảnh and nội dung.
và mình thường gọi nó là phương pháp content Target.
chính là kinh nghiệm mình đúc rút đc từ các năm tháng kinh nghiệm & giao lưu và học hỏi đc từ các tay Marketer, Chuyên Viên về Facebook Advertising nước ngoài.
and khi nắm đc bí quyết đằng sau các thuật toán quảng cáo Facebook quản lý và vận hành, đấy là các kết quả mình có được
Cách Target đối tượng người sử dụng facebook kết quả
52.576.000đ ra đc 1.630 bình luận + 7.172 tin nhắn. Mỗi khách hàng mục tiêu mới mình tốn chỉ ~ 6.000đ cho siêu thị đầm ngủ thời trang
Target Chọn Lọc Sâu Là Sẽ Tìm Đúng đối tượng người sử dụng người tiêu dùng
Target sâu / Super target / Siêu target / Laser target (tên gọi của cùng một cách) là các cách target không hiệu quả! (Tất nhiên là có vài ngoại lệ!)
khi chúng ta chú trọng target sâu, bản lĩnh cao là chỉ số CPM rất cao, tần số tăng chóng mặt, vì tệp đối tượng người sử dụng target quá bé dại.
& tất nhiên là bạn bỏ qua ít nhiều đối tượng người tiêu dùng khách hàng mục tiêu khác nằm ngoài các tệp target sâu.
hầu hết những dòng sản phẩm mình từng chạy, target lan rộng đối tượng người sử dụng luôn luôn cho hiệu quả tối ưu nhất, cần thiết là làm tốt khâu Ảnh and nội dung.
Hình ảnh không cần thiết phải quá đẹp, phong cách thiết kế cầu kỳ. Cái cần thiết của Hình ảnh bạn truyền tải là phải ĐÚNG “mục tiêu”!
nội dung bài quảng cáo Facebook cũng thế, viết phải ĐÚNG trước đã sau đấy mới đến viết hay!
Chủ Quan Khinh Thường Thuật Toán Quảng Cáo Facebook
Facebook hiện thời nó rất thông minh!
Bạn có thường chăm chú rằng là nhiều lúc bạn vừa nói về món đồ nào đó với người thân, anh em mình bền ngoài (không chat, thậm chí điện thoại cảm ứng không mở),
… lúc sau khi bạn onl Facebook bạn thấy cả tá quảng cáo đổ về tường Facebook của khách hàng.
Bạn biết là, khi chúng ta lên Shopee tìm một món hàng nào đấy,
… chút xíu Lazada sẽ đổ quảng cáo cho bạn bên trên facebook cá nhân của doanh nghiệp cũng món hàng đó hoặc tương tự? (Không phải của Shopee remarketing nhé)
Bạn ban đầu hình dung được cách mà thuật toán Facebook quản lý và vận hành chưa?
Việc của công ty là cung cấp cho Facebook đúng thứ nó cần, và nó sẽ auto đi tìm kiếm đúng đối tượng người tiêu dùng người tiêu dùng tiềm năng cho bạn!
Bạn không cần phải làm thay việc của FB bằng cách target cho thiệt sâu làm gì, nó làm hết cho bjan rồi (Don’t do it)
Cách Target Tệp đối tượng người dùng Facebook Ads
Ok! Giờ mình đi vào vấn đề chính 10 cách Target đối tượng người tiêu dùng Facebook như đã hứa nhé.
toàn bộ những cách target Facebook thịnh hành nhất nó không lọt ra bên ngoài 10 cách này đâu.
1. Simple Target [Recommended] hay còn gọi là Target lẻ tẻ
Simple target là cách target tệp đối tượng Facebook công dụng mình thường hay dùng nhất cho những chiến dịch mới, chạy quảng cáo cho mặt hàng mới toanh.
Khi mà chưa có tệp LookAlike để chạy.
Cách target quảng cáo Facebook kiểu này, bạn đơn giản chỉ là target vào trong 1 tệp đôi tượng duy nhất. Không thu hẹp cũng không mở rộng hay thêm thắt gì thêm!
chỉ cần chọn độ tuổi, giới tính, chỗ đứng là đc.
Cách Target đối tượng người sử dụng facebook công dụng
và tệp đối tượng người dùng để nhắm trong phương pháp target Facebook này, để công dụng bạn cứ đặt lưu ý đến của công ty vào người dùng là đc.
Ví dụ: bạn chạy hàng thời trang nữ, thì sẽ có vài tệp cụ thể như:
- bán buôn thời trang
- Nghệ sĩ
- Giải trí
- Âm nhạc
- Da
- …
Có tệp cho chính mình kết quả tốt, có tệp cho mình hiệu quả kém hơn. Bạn cứ làm A/B Test làm cho ra tệp quý khách kết quả.
Tệp nào xuất sắc thì tích cực đẩy mạnh nó lên. Không cao thì thôi bỏ.
Việc quan trọng nhất còn lại, là tập trung vào content content target (phương pháp target thứ 10)
2. Flex Target
Flex target là bạn đi thu hẹp đối tượng theo hình dung người sử dụng của công ty.
cụ thể mình hỗ trợ dịch vụ khoá học quảng cáo Facebook cải thiện cho đối tượng người tiêu dùng mẹ bỉm chẳng hạn, thì thu hẹp đối tượng người tiêu dùng theo kiểu: là mẹ bỉm + có kinh doanh trực tuyến.
Nghe có vẻ rất hợp lý, đúng chứ?!
Thì mình có thể vận dụng target đối tượng người tiêu dùng quảng cáo Facebook cho khoá học này theo cách sau:
Cách Target đối tượng người tiêu dùng facebook hiệu quả
Flex target là bạn thu hẹp đối tượng lại
Hoặc nếu tệp đối tượng quá nhỏ tuổi, bạn cũng có thể thêm vài tệp đối tượng người dùng ở mỗi phần sở thích, hành vi khác
Cách Target đối tượng người dùng facebook công dụng
phương pháp Flex target này bạn nên áp dụng để check nó có công dụng hay là không thôi.
cá thể mình thì không đánh giá cao lắm với cách thức này. Mình sẽ chỉ ưu ái dùng Simple target và tập trung vào Hình ảnh and nội dung content.
and cũng không cần nghe mình nói nên hay đừng nên and làm theo. Bạn cứ chạy thử & tự mình kiểm chứng một trong những lần để đo sự hiệu quả của chính nó.
Đó cũng chính là 1 cách rất tốt để bạn tìm kiếm được cách target đối tượng người sử dụng Facebook hiệu quả tối ưu nhất cho sản phẩm của chúng ta
3. Zero Target
Bạn đã tưng nghe câu “Đỉnh cáo của target là không target gì”? Nó cũng có đúng đấy! Trong một trong những trường hợp nhất định.
Nghĩa là bạn cứ để trống phần “Nhắm phương châm chi tiết”, chỉ giới hạn độ tuổi, giới tính and chỗ đứng.
chẳng hạn như bạn có một tài khoản quảng cáo Facebook, cả năm trời vừa qua, bạn chỉ chạy bán một số mặt hàng bán lẻ cho một nhóm đối tượng người tiêu dùng duy nhất đó là: mẹ bỉm.
Facebook sẽ mặc định hiểu là: tài khoản quảng cáo này chỉ thích chơi với mẹ bỉm thôi.
& một khi bạn lên quảng cáo mới bán hàng mới, Facebook lại ưu tiên đi tìm kiếm mẹ bỉm cho mình. Ờ hớ....
mọi cá nhân thường hay gọi đấy là nuôi tài khoản, nuôi pixel (khi bạn chạy thay đổi Facebook)
Hoặc, khi bạn mà chạy giá thành lớn, thì hãy thử đừng target gì! Nếu như khách hàng thu hẹp tệp đối tượng của doanh nghiệp lại, CPM & tần suất sẽ tăng rất mạnh. Và Chi tiêu quảng cáo cũng đắt lòi tò tí te.
and một trong những trường hợp khác, đó là khi mà bạn làm Ảnh và content quá hoàn hảo, unique. Bạn đưa cho Facebook đúng thứ nó cần, thì bạn cũng không cần target mà quảng cáo vẫn công dụng.
chính là những tình huống mà Zero target có thể phát huy sức mạnh của chính nó khi áp dụng đúng. Facebook rất thông minh, bạn chỉ việc cho FB đúng thứ nó việc còn sót lại của khách hàng là để nó auto Gia Công quảng cáo cho chính mình.
4. Siêu Target Với Audience Insights
đây là cách mà các “thầy” hay dạy bạn: Siêu target / Super target / Target sâu / Laser target – Giống nhau cả chỉ khác cách gọi.
Để chạy đc quảng cáo Facebook siêu target, bạn chỉ cần sử dụng Audience Insights để nghiên cứu Insight khách hàng tiềm năng.
và phụ thuộc vào các chỉ số trong Audience Insights để bình chọn một tệp là siêu target hay không.
Về hiệu quả mà siêu target đem lại, cá thể mình bình chọn là: không mấy hiệu quả, kém hơn phương thức target rộng như Simple target, Flex target, LLA …
và đó là cách target đối tượng người tiêu dùng Facebook đã từ lâu mình không dùng nó nữa
Xem thêm: Cách tạo tài khoản quảng cáo facebook cá nhân & doanh nghiệp
5. Custom Target
Custom target hay còn được gọi là target quảng cáo vào những nhóm đối tượng người dùng cấu hình thiết lập.
rõ ràng bạn có một số trong những cái đoạn Clip, & bạn kim chỉ nan là kẻ xem video clip này chính là những người tiêu dùng tiềm năng của người sử dụng.
Thì dễ chơi là bạn tạo tệp đối tượng người sử dụng thiết lập cấu hình những người đã xem đoạn Clip, & chạy quảng cáo tiếp cận tới chúng ta.
Cách Tệp Target đối tượng cấu hình thiết lập
Trong phần trình thống trị quảng cáo / doanh nghiệp, bạn nhấp chọn đối tượng người sử dụng
Cách Target đối tượng người tiêu dùng facebook kết quả
Cách Target đối tượng facebook kết quả
Cách Target đối tượng người sử dụng facebook công dụng
tiếp sau bạn chọn đối tượng người sử dụng đã xem bao nhiêu giây / % đoạn phim, chọn số ngày lấy dữ liệu & đặt tên cho đối tượng người dùng
Cách Target đối tượng người dùng facebook công dụng
Chọn video bạn có nhu cầu lấy dữ liệu để tạo tệp target cho quảng cáo Facebook
Cách Target đối tượng người dùng facebook tác dụng
Cách Target đối tượng facebook tác dụng
bạn cũng có thể lựa chọn 1 cái hoặc nhiều Clip cùng một lúc
tiếp theo bạn bấm tạo đối tượng người tiêu dùng là dứt.
Cách Target đối tượng người dùng facebook công dụng
Cách chọn Tệp tùy chỉnh cấu hình Để Nhắm kim chỉ nam Facebook
Giờ thì bạn hãy lấy tệp thiết lập bạn vừa tạo để nhắm đối tượng người tiêu dùng phương châm để quảng cáo. Khi chạy qc bằng tệp thiết lập cấu hình, bạn chả rất cần được target gì khác nữa.
bạn có thể thiết lập giới hạn lại chỗ đứng, tuổi, giới tính nếu cảm nhận thấy quan trọng. Mục nhắm mục tiêu chi tiết bạn nêm để trống.
Cách Target đối tượng người sử dụng facebook kết quả
6. LLA Target – Cách Target đối tượng người sử dụng Facebook kết quả
Lookalike (LLA) target là một cách mà mình dùng khi đã có được một lượng data đủ lớn (tối thiểu 500 data) data khách hàng.
Nghĩa là khi chúng ta mới chạy quảng cáo cho một sản phẩm mới, bạn dùng Simple target + content target.
Một khi bạn có đủ dữ liệu khách hàng (tối thiểu 500), thì dùng tiếp LLA + content target.
ví dụ bạn có khoảng 500 người đã nhắn tin hỏi mua sản phẩm, hoặc hỏi giá (có thể đã mua hoặc chưa). Đây sẽ chính là nhóm đối tượng người dùng người tiêu dùng tiềm năng của chúng ta.
Vậy thì nếu bạn có nhu cầu Facebook tìm các người khác, có đặc điểm cũng giống như, sở thích, hành động những người này để phân phối quảng cáo của bạn đến họ.
Hoặc bạn có 500 số điện thoại cảm ứng khách đã có lần đặt hàng / 500 email khách hang thì bạn cũng làm tương tự.
500 là số data tối thiểu mà Facebook yêu cầu đề có đc tệp Lookalike đủ quality để vận dụng
Tạo đối tượng người tiêu dùng tùy chỉnh trong mọi trường hợp
trước tiên là bạn phải tạo một tệp tùy chỉnh cấu hình. Cách tạo thì như ở mục Custom target.
Chỉ khác một điểm là bạn thay người xem đoạn phim bằng người đã nhắn tin ví dụ điển hình.
tạo nên đc tệp đối tượng người sử dụng thiết lập rồi, bạn sẽ tạo tiếp tệp lookalike theo tệp tùy chỉnh đó.
Tạo Nhóm đối tượng tương tự
Bạn lại bấm vào đối tượng người tiêu dùng và chọn đối tượng người tiêu dùng gần giống
Cách Target đối tượng người tiêu dùng facebook tác dụng
Cách Target đối tượng người dùng facebook công dụng
Nhấn chọn nguồn, tiếp chọn nước nhà, chọn mô hình rồi nhấn tạo là ok.
Mình cũng ít khi tạo tệp Lookalike bên dưới 8%. Tệp càng rộng càng cao, càng tác dụng
Lấy Tệp LLA Target campaign Quảng Cáo Facebook
Bạn làm cũng tương tự ở cách làm custom targtet
Cách Target đối tượng người dùng facebook tác dụng
7. Retarget
cụ thể trước đây bạn đã chạy những chiến dịch quảng cáo:
- cuốn hút nhiều lượt xem đoạn phim
- Kéo lượt traffic vào trang web
- hấp dẫn nhiều tin nhắn bán hàng
- …
bạn đã sở hữu một cơ số đối tượng biết tới bạn, có lưu ý đến content / sản phẩm mà bạn đang buôn bán.
Giờ bạn có nhu cầu tiếp thị lại cho các đối tượng người sử dụng này các nội dung / sản phẩm kinh doanh khác, thì retarget thôi.
Về thực chất của việc này, thì Retarget nó đó là Custom target.
Bạn hãy tạo tệp tùy chỉnh thiết lập người đã xem Clip / xem các nội dung trên trang web / hoặc nhắn tin cho mình / … và lấy tệp đó để chạy là rất ok.
Một rõ ràng khác
Bạn chạy quảng cáo buôn bán với góc nhìn bán sản phẩm 1, khách nhắn tin chăm sóc sản phẩm, nhưng chưa mua
Bạn lại muốn chạy lại một quảng cáo khác đến những người đã nhắn tin này, để chăm sóc theo một khía cạnh bán sản phẩm mới, để tiếp tục thuyết phục bọn họ mua sản phẩm mà người ta đã chăm sóc trước đó.
Thì bạn hãy retarget với tệp đối tượng người sử dụng thiết lập cấu hình chính là người đã nhắn tin cho trang của khách hàng.
8. UID Target
đó là một cách bạn sử dụng những công cụ của một bên thứ 3 (như ATP software / Ninja / …) để dò quét tệp đối tượng người sử dụng.
Rồi lấy tệp đối tượng người sử dụng vừa thu đó để chạy quảng cáo. Đó chính là một tệp thiết lập cấu hình.
ví dụ như bạn thấy khách hàng mục tiêu của chính bản thân mình nằm trên một Group Facebook rất nhiều. And bạn có nhu cầu tiếp cận tới chúng ta.
Vậy thì chúng ta có thể dùng những công cụ bên thứ 3 quét UID những người dùng Facebook trong nhóm đó. Tiếp đến tạo một tệp chạy quảng cáo.
Với phương pháp mình hay dùng là Target bằng nội dung and Ảnh của chính mình, thì mình không cần cầu kì như vậy.
Xài cách đó nó quá tốn công và mệt mỏi, khi Facebook nó báo bị phủ lên khóa xuống không xong xuôi.
bạn có nhu cầu bài viết liên quan thì cứ tìm thêm ở google nhé.
9. Funnel Target
phương thức target này rất thú vị. Nếu như bạn thấy nó hữu ích thì cứ thử nhé.
Cách này vận dụng giỏi trong trường hợp bạn thấy quá khó để tìm tệp target Facebook Ads có nhu cầu.
Đại khái nó như vậy này …
bạn có nhu cầu target đối tượng người tiêu dùng yêu chó, nhưng không kiếm đc tệp để nhắm đúng đối tượng người tiêu dùng mục tiêu.
Bạn hãy thử kiếm hoặc làm một đoạn phim chủ đề như
- Cách cực đơn giản để giải quyết và xử lý đống lông chó trên Sofa
- Chó hay giảng dạy chó đi ị đúng chỗ trong 2 ngày
Ai sẽ xem đoạn phim này? Người nuôi chó! Đúng chứ?!
Giờ thì bạn lại tạo tệp tùy chỉnh thiết lập các người đã xem 75% Clip chẳng hạn. Rồi lookalike nó, lấy tệp đó để chạy chiến dịch.
Tại Lý Do phương thức đó lại gọi là Funnel target.
Funnel chỉ phễu. Bạn đề ra một video để lọc đối tượng người tiêu dùng. Video đó là một cái phễu. Liên tưởng vậy thôi.
10. Nội dung Target [Cách Target Nhắm Đúng đối tượng người dùng Facebook công dụng Nhất]
đấy là phương pháp đỉnh tối đa trong số loại target.
Ảnh + content nội dung nó quyết định tới ít nhất 80% việc quảng cáo của người tiêu dùng có hiệu quả hay không, quảng cáo có được phân phối đến đúng đối tượng người dùng khách hàng mục tiêu hay không!
Nó sẽ liên quan đến thuật toán Facebook Ads.
và ít ai suy xét thứ này, ngoài những tay Facebook Ads Professional.
Để đi sâu và làm rõ phương thức này, giải mã bí hiểm phần cần thiết nhất trong Target, chúng ta có thể tham gia khóa huấn luyện và đào tạo đào tạo và giảng dạy quảng cáo Facebook nâng cao này của MYB truyền thông media do trực tiếp CEO Nguyễn Hải Nam trực tiếp giảng dạy.
Tài Khoản Quảng Cáo Nó Có tác động Đến Target?
khi chúng ta chạy quảng cáo một loại sản phẩm đến một đội nhóm đối tượng người dùng nhất định với 1 thời gian and một tài khoản quảng cáo, Facebook sẽ tự hiểu được, tài khoản quảng cáo của bạn có nhu cầu tiếp cận đến những đối tượng người tiêu dùng như thế nào.
sau đó 1 quãng thời hạn, khi chúng ta chạy các campaign mới, Facebook đã có sẵn dữ liệu thu thập từ trước về đối tượng người dùng bạn có nhu cầu tiếp cận trên tài khoản quảng cáo của công ty.
& khi bạn chạy một campaign mới, Facebook sẽ chóng vánh phân phối quảng cáo của doanh nghiệp đến nhóm đối tượng người tiêu dùng tiềm năng mà nó cho là rất tốt dựa trên dữ liệu các chiến dịch trước đây bạn đã chạy.
Nó chính là 1 phần Nguyên Nhân mà hai chiến dịch giống nhau hoàn toàn, nhưng khi bạn lên chiến dịch để chạy bên trên hai tài khoản quảng cáo không giống nhau, hiệu quả lại cho khác biệt.
and nếu như bạn chạy nhiều loại dòng sản phẩm, cho nhiều loại đối tượng người dùng khác biệt, trên cùng một tài khoản quảng cáo, đối tượng người sử dụng mà Facebook tích lũy lại trên tài khoản quảng cáo của các bạn sẽ rất nhiều, and nó không tập trung vào một tổ đối tượng người tiêu dùng chi tiết nào.
Nó khiến cho tài khoản quảng cáo của bạn không lưu trữ đc dữ liệu chuẩn của một đội nhóm đối tượng chung, mà nó sẽ tràn ngập nhiều kiểu đối tượng người tiêu dùng.
những chiến dịch về trong tương lai, rất có thể tác dụng quảng cáo của khách hàng sẽ không được tối ưu hiệu quả tốt nhất. Cho nên, khi chúng ta chạy những sản phẩm khác biệt, hãy dùng những tài khoản quảng cáo không giống nhau đẻ nó nhắm đúng đối tương kim chỉ nam.
bên trên đấy là những chia sẻ của bản thân về các cách target đối tượng Facebook hiệu quả. Nếu bạn thấy có ích, hãy ủng hộ chúng mình qua các nội dung bài viết sau nhé! Chúc Các bạn kinh doanh công dụng
Xem thêm: chạy quảng cáo fb thuê
Nhận xét
Đăng nhận xét