Nội dung kinh doanh and cách lên một chiến lược công dụng

Content marketing

nội dung marketing

Cho dù bạn kinh doanh trong nghành gì, bạn vẫn cần đến content marketing. Bạn đã biết gì về nội dung Marketing? Nó khác gì với nội dung thông thường? Làm cách nào để xây đắp chiến lược nội dung sale hiệu quả? Cùng đào bới trong nội dung bài viết này nhé!

Sự khác hoàn toàn của content & content kinh doanh

nội dung dịch nghĩa tiếng Việt là nội dung. Tuy vậy bạn đừng lầm tưởng content là các dòng text, câu chữ đơn thuần. Nội dung bao gồm cả text, Hình ảnh, video, infographic, ebook,... Phổ quát thì bạn cũng có thể thấy tất cả các dạng nội dung có trên website đều được tính là content.

nội dung kinh doanh là dạng nội dung (content) đáp ứng mục đích tiếp thị. Các hoạt động xây dựng content kinh doanh sẽ tập kết vào việc tạo ra và phân phối nội dung có giá trị liên quan đến sản phẩm dịch vụ. Mục đích sau cùng của content sale là thúc đẩy hành động mua sắm & biến hóa người xem thành khách hàng tiềm năng.

Content marketing

nội dung sale

dễ dàng nhận biết, nội dung kinh doanh nằm trong nội dung nói chung. Từ định nghĩa bên trên, có lẽ rằng bạn đã thấy rõ được sự biệt lập của content & content kinh doanh rồi đúng không?

Sự khác hoàn toàn lớn nhất giữa 2 loại này là ở giá trị content đưa tới cho người dùng. Với dạng content thông thường, chúng thường đi sâu vào tác dụng sản phẩm/dịch vụ của khách hàng. Với content sale, chúng sẽ đi sâu vào hướng cung ứng giải pháp and ích lợi cho người dùng.

Xem thêm: Chạy tương tác fb

Tại Sao cần thi công content marketing?

Trong kỷ nguyên tiếp thị bùng nổ như bây giờ, content sale là một phần tối quan trọng and luôn luôn phải có trong bất kể campaign kinh doanh nào. Tại Sao lại như vậy? Sau đây là 5 tác dụng từ nội dung marketing mang đến cho khách hàng.

cung cấp tin có ích

cung cấp tin là điều quá hiển nhiên về lợi ích của content rồi! Bạn tạo ra bất kể nội dung nào thì cũng đều vì mục đích cung cấp tin đến người xem. Và content sale thì cần chau chuốt hơn. Thông báo bạn đặt ra nên là phương án bổ ích cho những người đọc nhằm mục tiêu giải quyết và xử lý vấn đề của bọn họ. Hiện thời, nếu bạn muốn trang web của chính mình đạt thứ hạng cao bên trên hiệu quả hiển thị search của Google. Bạn cần phải đăng lên nhiều nội dung kinh doanh có lợi.

hỗ trợ đánh giá tên thương hiệu

Một Brand Name mạnh luôn luôn đc tạo dựng bởi chất lượng sản phẩm/dịch vụ and kim chỉ nan chiến lược sale tương xứng. Trong chiến lược kinh doanh không thể không có mạng lưới content marketing. Đấy là thứ giúp người sử dụng của khách hàng biết đến Brand Name của người tiêu dùng. Chúng sẽ là “sứ giả” giúp truyền tải thông điệp and đóng góp thêm phần định hình thương hiệu của chúng ta trong ánh mắt quý khách.

Content marketing

nội dung sale

nâng cấp doanh số bán hàng

sản phẩm của chúng ta bán được hay không phục thuộc vào cách bạn thuyết phục người sử dụng. Mượn lời từ là 1 tựa sách “Content hay nói thay nước bọt”. Nội dung sale của người sử dụng giúp người tiêu dùng thấy rõ giá trị sản phẩm đưa về, giúp bọn họ tìm ra giải pháp xử lý nhu cầu. Tất nhiên, người sử dụng sẽ không còn rụt rè để mua sản phẩm/dịch vụ của công ty. Từ đó, doanh số của người sử dụng đc cải thiện, người tiêu dùng gắn kết với thương hiệu hơn.

Tăng sự kết nối với quý khách hàng

content marketing chính là sợi dây tơ gắn kết quý khách với doanh nghiệp. Content hay làm cho website tăng lượt traffic, nội dung tăng lượt tương tác. Từ đó giúp doanh nghiệp của công ty hiển thị nhiều hơn đến với người tiêu dùng bên trên các căn cơ Google hay social. Từ các việc xử lý nỗi lo, vấn đề hiện tại; content sale dần làm ra tin tưởng của doanh nghiệp với tên thương hiệu, doanh nghiệp.

tiết kiệm ngân sách và chi phí quảng cáo

nói theo một cách khác chất lượng content kinh doanh đóng vai trò quan trọng trong sự thành công của chiến dịch quảng cáo. Một chiến lược nội dung sale chuyên nghiệp, chuyên nghiệp hóa sẽ giúp đỡ xây cất Brand Name & giá trị doanh nghiệp lâu dài hơn, Chi tiêu quảng cáo sẽ giảm đi.

Xem thêm: Cách kiếm tiền từ video Facebook Ad Breaks 2021

Cách kiến tạo chiến lược nội dung sale lôi cuốn

Định nghĩa and vai trò của marketing có thể bạn đã rõ. Nhưng do dự lớn nhất sẽ là làm sao để kiến tạo chiến lược content sale hiệu quả? Đây là dấu hỏi lớn so với những người làm marketer. Theo kinh nghiệm của MyB truyền thông media, muốn xây đắp chiến lược nội dung marketing bạn cần bám sát hành trình người tiêu dùng và chuyển thể ý nghĩ đó thành nội dung cụ thể.

#1. Kiến thiết nội dung sale bám sát hành trình khách hàng

Để nội dung thêm hấp dẫn khách hàng, mọi ý nghĩ đó của người tiêu dùng cần bám sát với hành trình đặt hàng của chúng ta. Từ khâu nhận thức đến khâu biến đổi hành động đặt đơn hàng.

Content marketing

nội dung marketing

Giai đoạn nhận thức

Trong giai đoạn này, bạn cần trả lời các thắc mắc sau:

  • diễn tả vấn đề rất có thể có của người tiêu dùng mà bạn đang nỗ lực xử lý.

  • Làm thế nào để bạn nhận ra bạn có một yêu cầu hoặc một luận điểm cần giải quyết?

  • phương châm và thách thức các bạn sẽ phải đối diện là…?

  • thông báo nào hữu ích?

Giai đoạn bình chọn & so sánh

  • những bước bạn đã làm để phân tích luận điểm của bạn?

  • những tiêu chuẩn nào đc sử dụng để đối chiếu sản phẩm với đối thủ?

  • Có chiến thuật nào nổi bật hơn không?

  • những thông báo and tài nguyên nào sẽ có ích với bạn?

Giai đoạn quyết định & ủng hộ

  • bây giờ bạn cần đề ra những câu hỏi như:

  • Lý Do cần quyết định hành động?

  • Điều gì thúc đẩy bạn hành động?

  • Có ai khác tham gia vào việc đưa ra quyết định sau cuối không?

#2. Chuyển thể ý nghĩ đó thành content lôi kéo

Muốn chuyển thể ý nghĩ đó thành nội dung lôi cuốn, bám sát hành trình của khách hàng thì bạn cần xây đắp theo trình tự như sau.

Bước 1: Tạo Personas

Từ các phân tích và các cuộc phỏng vấn, bạn hãy nghiên cứu và phác hoạ chân dung người sử dụng của bản thân, càng chi tiết thì càng cao. Từ đó xây đắp Personas - tập hồ sơ khách hàng tiềm năng bạn nhắm đến. Chúng chất nhận được bạn tạo các nội dung giá trị đáp ứng nhu cầu, cân nhắc, kỳ vọng của khách hàng & nhiều hơn nữa. Theo thời gian, bạn phải liên tiếp đánh giá & điều chỉnh personas để nâng cao content & thông điệp truyền tải.

Bước 2: xác định kim chỉ nam, kênh liên lạc và điểm chạm

Bạn cần đặt phương châm theo loại hình SMART để có thể đo lường và thống kê and đưa ra các kế hoạch phù hợp.

có tương đối nhiều kênh khiến cho bạn kết nối với khách hàng. Đó rất có thể là siêu thị, Facebook, website, trang Thương Mại điện tử,... Các kênh media của người sử dụng đang làm việc hiệu quả? Những tin nhắn & đề nghị có liên quan đến thương hiệu?

đào bới cách bạn liên lạc hay các điểm giao tiếp với người tiêu dùng để nâng cao bản lĩnh thay đổi tại các điểm đó là tốt nhất.

Content marketing

nội dung marketing

Bước 3: phát triển content

kinh doanh đang dần biến đổi và số hoá nhiều hơn. Thay vì đến shop, bây giờ, mỗi cá nhân đều sẽ tham khảo sản phẩm của người tiêu dùng bên trên nền tảng online. Sau thời điểm định vị rõ sản phẩm/dịch vụ của bạn giải quyết vấn đề gì của chúng ta, bọn họ mới quyết định đi mua.

vì thế cải cách và phát triển nội dung như nào thì cũng không hề tách rời hành trình người sử dụng và xử lý nhu yếu, thắc mắc của người tiêu dùng.

Hãy replay các thắc mắc sau về khách hàng tiềm năng của người tiêu dùng để khiến cho bạn thu hẹp những loại nội dung hợp với họ:

  • quý khách cần gì ở bạn?

  • bọn họ đang tìm cách vượt qua các thách thức nào?

  • Nguyên Nhân bọn họ cần sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn?

  • Làm ra làm sao bạn có thể giúp bọn họ thành công?

  • bọn họ dành thời hạn ở đâu?

Bước 4: đo lường và tính toán & đánh giá

sau cùng, hãy phân tích and đo lường tác dụng của chúng ta để bạn có thể biến hóa hoặc phát huy những chiến lược nhằm mục tiêu nâng cao nỗ lực kiến tạo content sale để tiếp cận khách hàng. Chúng ta cũng có thể sử dụng các công cụ bổ trợ phân tích như Google Analytics để theo dõi and đo lường và tính toán lưu lượt truy cập của những website, hay Facebook Insight, với những campaign Facebook sale.

Lời Kết

Với những dòng chia sẻ bên trên, chúng tôi muốn bạn hiểu một điều rằng làm nội dung sale không khó, cái khó ở đây là làm ra sao để chiếm được tình cảm của công ty. Nếu như khách hàng còn đang vướng bận rộn trong các việc kiến tạo chiến lược nội dung kinh doanh lôi cuốn, hãy tương tác với MyB truyền thông media để được hỗ trợ.

đọc thêm chỉ dẫn cách Target đối tượng người sử dụng Facebook kết quả

Nhận xét

Bài đăng phổ biến